CÂU CHUYỆN KỶ LUẬT TRONG KINH DOANH

 CÂU CHUYỆN KỶ LUẬT TRONG KINH DOANH

Hôm thứ 7 tuần trước (3/8), trong lúc cơn mưa to đang ngớt lại, mình chạy ra ngoài mua thùng nước lọc cho khách mời.

Chạy từ ngõ ra ngoài phố, chẳng nhìn thấy cửa hàng nào mở cửa, nhìn xa xa thấy Vinmart nên chạy sang.

 

Đến nơi, gặp 2 chị nhân viên rất nhiệt tình bê thùng nước tận tay, các chị tự kể: "Anh cứ yên tâm, bọn em lúc nào cũng mở cửa. Đây là việc của bọn em, bọn em đi làm lúc nào cũng đúng giờ, không lý do, không nghỉ lễ Tết anh ạ."

-------------------------------------------------

 

Trời mưa bão, đi qua vài cửa hàng Vinmart+ , tất cả đều mở cửa lúc 6h. Tất cả cửa hàng tạp hoá, chuỗi siêu thị xung quanh, kể cả quán bún sáng ngon quen thuộc đều đóng cửa hoặc mở rất muộn.

 

Tối nào Vinmart+ cũng 10 h đêm vẫn sáng đèn. Tết phục vụ khách đến ngày cuối cùng.

Ở Việt Nam chưa ai làm được như vậy.

Trời mưa bão chắc nhân viên bác Vượng sẽ không gọi điện hoặc nhắn tin là cho em đến muộn vì chỗ em ngập, chắc không nhắn tin hỏi sếp có được mở cửa hàng muộn hơn không vì vắng người mua, chắc không nhắn xin cho em nghỉ vì nhà em xa mà mưa quá..... những điều mà xảy ra như cơm bữa ở các doanh nghiệp khác.

 

Bác Vượng đang làm thay đổi bộ mặt Việt Nam, đang đào tạo nên một thế hệ nhân viên có kỷ luật, họ thật may mắn khi được rèn giũa trong môi trường kỷ luật như vậy. Họ sẽ trưởng thành lên rất nhiều, và họ sẽ khác với phần còn lại của xã hội.

 

Việt Nam cần nhiều, rất nhiều Vingroup để thay đổi sâu sắc ý thức của xã hội.

 

Tôi sẽ là người tiêu dùng của bác Vượng khi tôi còn yêu quý những giá trị bác tạo ra cho xã hội mà không thể đo đếm bằng tiền.

 

(Nguồn: St)

Những giá trị không đo đếm được bằng tiền đó là trong cơn giông bão vẫn có những cửa hàng sáng đèn, một nơi vẫn tận tình phục vụ bất kể ngày đêm. Một thế hệ người Việt mới kỷ luật, yêu nước và một văn hoá dịch vụ lấy chữ chân thành, tử tế làm gốc để phát triển.

Bài viết cùng danh mục